วันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ส่วนประกอบของ blog


ส่วนที่ 1 Blog บทความที่เราสร้างสรรค์ขึ้น
ส่วนที่ 2 Slide Picture สไลด์รูปภาพที่เราอัพโหลดขึ้นไป
ส่วนที่ 3 Shout Box บริเวณที่ประกาศข่าวสาร
ส่วนที่ 4 Friends ในส่วนนี้จะแสดงเพื่อนของเรา ตัวเลขหลังคำว่า Friends(X) X คือจำนวนของเพื่อนเราทั้งหมด ถ้าต้องการดูเพื่อนทั้งหมดให้คลิก View All
ส่วนที่ 5 Comments คนที่เข้ามาดู blog ของเราสามารถเขียนคอมเม้นต์ได้โดยการคลิก Leave a Comment
ส่วนที่ 6 แสดงตัวตนเจ้าของ blog แสดงอายุ, เพศ, ที่อยู่, วันสุดท้ายที่ล็อกอิน หรือ Online
            ลิงค์ Edit Profile ใช้แก้ไขข้อมูลส่วนตัว
ลิงค์ Control Panel ใช้ตั้งค่า blog
ลิงค์ New Messages จะปรากฎขึ้นมาเมื่อมีข้อความส่งถึงเรา
ลิงค์ Blog เพื่อนอ่านบทความ
            ลิงค์ Picture เพื่อนดูรูปภาพ
            ลิงค์ Layout เพื่อเปลี่ยนหน้าตาของ web (เจ้าของ blog ต้องทำไว้หลาย layout ด้วย ลิงค์นี้ถึงใช้ได้)
ส่วนที่ 7 Personal URL บอก URL ของเจ้าของ blog
ส่วนที่ 8 User Option การกระทำต่าง ๆ กับเจ้าของ blog
            ปุ่ม SEND MESSAGE ส่งข้อความถึงเจ้าของ blog ใช้ได้เมื่อคุณเป็นเพื่อนกับเจ้าของ blog เท่านั้น
            ปุ่ม ADD AS FRIEND ขอเป็นเพื่อนกับเจ้าของ blog
            ปุ่ม REPORT PROFILE ดูข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของ blog
            ปุ่ม INVITE TO CLUB เชิญเจ้าของ blog เข้าคลับของเรา
            ปุ่ม FORWORD PROFILE ส่งต่อข้อมูลส่วนตัวของเจ้าของ blog ให้คนอื่น
            ปุ่ม ADD TO FAVORITE เพิ่มเจ้าของ blog ในส่วนเพื่อนซี้ของเรา
            ปุ่ม BLOCK THIS USER ห้ามเจ้าของ blog คนนี้ติดต่อกับเรา
            ปุ่ม RATE THIS PROFILE ให้เรตติ้งเจ้าของ blog มีค่าตั้งแต่ 1 ถึง 10
ส่วนที่ 9 STUFF Likes สิ่งที่ชอบ งานอดิเรก
ส่วนที่ 10 BIO สถานะภาพ ทางกายภาพ ทางสังคม ทางด้านการงานส่วนที่ 11 Club แสดงว่าเจ้าของ blog นี้อยู่ Thai Club

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น